Raforkuverš innan og utan landsteina

Žessi orš eru skrifuš ķ tilefni af žvķ aš Ketill Sigurjónsson orkubloggari sendi mér opiš bréf į žessum vettvangi fyrir fįeinum dögum. Ketill er framkvęmdastjóri Öskju Energy Partners ehf. og heldur śti vefsķšunni askjaenergy.is ķ samstarfi viš Landsvirkjun, en ašrir samstarfsašilar eru Hįskóli Ķslands og Hįskólinn ķ Reykjavķk.

Ketill tekur fram bęši ķ upphafi og lok bréfsins aš ég starfi sem framkvęmdastjóri Samįls, samtaka įlframleišenda. Žaš er rétt hjį Katli og raunar kyrfilega tekiš fram viš myndina af mér hér til hlišar.

Um leiš segist Ketill bera traust til mķn eftir aš hafa fylgst meš skrifum mķnum sem blašamanns um langt skeiš. Mér žykir vęnt um žaš. Ķ störfum mķnum į žeim vettvangi sem öšrum hef ég lagt mig fram um aš rökstyšja mįl mitt vandlega. Ég fagna mįlefnalegri gagnrżni, enda er hśn til žess fallin aš stušla aš upplżstri umręšu.

Samanburšur į raforkuverši milli landa

Ķ bréfi sķnu segir Ketill aš skrif sķn taki eingöngu til orkuveršs ķ višskiptum Landsvirkjunar viš stórišju. Um leiš vķsar hann til samanburšar CRU į milli landa į orkuverši til įlvera en žar er tölu slegiš į  orkuverš til įlvera hér į landi sem Ketill kżs aš styšjast ekki viš. Allt gott um žaš. En žetta er rótin aš žvķ aš ég įtti stundum erfitt meš aš įtta mig tölum Ketils, hvenęr žęr vęru frį CRU og hvenęr frį Landsvirkjun.

Śr žvķ Ketill vķsaši ķ gögn frį CRU fannst mér rétt aš fram kęmi hvert mat greiningarfyrirtękisins er į mešalraforkuverši til įlvera hér į landi. Ég hafši samband viš CRU og fékk žęr eftirfarandi upplżsingar:

„Į fyrsta įrsfjóršungi 2015, var vegiš meštaltal raforkuveršs sem ķslensk įlver greiša, samkvęmt helstu sérfręšingum CRU International, nįnast žaš sama og mešalverš til frumframleišslu į įli ķ heiminum, fyrir utan Kķna.“

Ķ bréfi sķnu segist Ketill einnig hafa haft samband viš CRU og fengiš žęr upplżsingar aš lķklega hafi mat fyrirtękisins į raforkuverši til įlvera į Ķslandi veriš of hįtt. Ég hef ekki heyrt af žvķ hjį CRU. Ég fékk hinsvegar žęr upplżsingar hjį CRU aš nżrri tölur vęru komnar fram um raforkuverš til įlvera og aš žęr breyttu ekki aš neinu rįši stöšu Ķslands ķ samanburši viš ašrar žjóšir hvaš varšar raforkuverš til įlvera.

Ekki ķ lęgsta žrišjungi

Ķ įrsreikningum Landsvirkjunar er mešalverš til išnašar uppgefiš 25,9 dollarar į megavattstund. Ķ bréfi sķnu teflir Ketill hinsvegar fram upplżsingum um aš mešalverš Landsvirkjunar til įlvera sé „rétt rśmir 26 USD/MWst“. Ég hef engar forsendur til aš dęma um hvort žaš sé rétt og veit ekki til hvaša gagna Ketill vķsar žar.

Ketill segir žessar tölur eiga viš um įrin 2013 og 2014. Uppgefiš mešalverš Landsvirkjunar til išnašar įriš 2013 er 25,8 dollarar. Ég hef įšur vķsaš til žess į žessum vettvangi, aš įriš 2013 hafi meira en žrišjungur af öllu įli utan Kķna veriš framleitt viš lęgra rafmagnsverš en 25,8 dollara, nįnar tiltekiš 34,6% allrar įlframleišslu utan Kķna samkvęmt upplżsingum frį greiningarfyrirtękinu CRU.

Žaš žżšir aš Ķsland eša nįnar tilgreint Landsvirkjun var samkeppnishęf hvaš varšar orkuverš til įlframleišslu įriš 2013 en samt ekki ķ lęgsta žrišjungi.

Fjįrfestingarverkefni Noršurįls

Ķ mķnum skrifum hef ég ekkert fjallaš um višręšur Noršurįls og Landsvirkjunar um orkusamning sem kemur til endurnżjunar įriš 2019 og žaš er ekki į mķnu borši. Ķ pistlinum sem Ketill vķsar til var ég fyrst og fremst aš velta fyrir mér veršžróun į raforku erlendis og samanburši CRU į orkuverši milli landa.  

Žaš er hinsvegar vert aš benda į aš Noršurįl vinnur nś aš fimm įra fjįrfestingarverkefni upp į į annan tug milljarša, sem felst ķ aš bęta rekstraröryggi, auka framleišslu um 50 žśsund tonn, įsamt žvķ aš framleiša flóknari og viršismeiri afuršir – sem er nęsta skref ķ viršiskešjunni. Lišur ķ žessu fjįrfestingarverkefni var stór samningur viš ķslensk fyrirtęki um aš sérhanna vélar og bśnaš fyrir skautsmišju Noršurįls. 

Ķslensk žjónustufyrirtęki hafa selt bśnaš til įlvera um allan heim. Bśnašur frį VHE ķ Hafnarfirši er nś notašur ķ įlverum ķ 30 löndum og nżlega gerši fyrirtękiš stóran samning um sölu į bśnaši til systurfyrirtękis Noršurįls ķ Kentucky ķ Bandarķkjunum. Žaš er gott dęmi um viršisaukann af įlišnaši ķ ķslensku samfélagi.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Um bloggiš

Pétur Blöndal

Höfundur

Pétur Blöndal
Pétur Blöndal

Þessa þanka skrifar framkvæmdastjóri Samáls, samtaka álframleiðenda, bókahöfundur og forðum blaðamaður.

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • Al - Kollhrif 1024x1024@2x
  • Endurvinnsla1
  • IMG_9484

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.4.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku:
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku:
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband