Įrétting um įl og orkuverš

Ketill Sigurjónsson orkubloggari skrifar pistil į Mbl.is sem ber yfirskriftina „Samįl į villigötum“. Af pistli Ketils mį rįša aš ég hafi sem framkvęmdastjóri Samįls fullyrt hvert orkuverš til įlvera sé hér į landi. Žaš er misskilningur hjį Katli. Ég hef ekkert fullyrt um žaš.

Žęr upplżsingar sem ég hef byggt į ķ pistlum į žessum vettvangi eru annars vegar mešalorkuverš til išnašar sem gefiš er upp ķ įrsreikningum Landsvirkjunar og hinsvegar samanburšur greiningarfyrirtękisins CRU į afhentri orku til įlvera.

Įrsreikningar Landsvirkjunar eru öllum ašgengilegir og į mešal kaupenda į greiningum CRU eru orkufyrirtęki og įlframleišendur vķša um heim.

Tölur frį CRU og Landsvirkjun

Ķ skrifum mķnum benti ég einfaldlega į aš greiningarfyrirtękiš CRU tefldi fram annarri tölu um orkuverš į Ķslandi en Ketill notaši žegar hann vitnaši til samanburšar fyrirtękisins og fannst mér ešlilegt aš sś tala kęmi fram.

Įstęšan var m.a. sś aš CRU talar jafnan um verš į afhentri orku, en Ketill dró hinsvegar upphaflega frį flutningskostnašinn žegar hann sló mati į orkuveršiš hér į landi.

Ketill fullyršir aš mešalverš til įlvera į Ķslandi sé lęgra en 29-30 dollarar eins og CRU hefur haldiš fram. Hann segist hafa fengiš žęr upplżsingar frį CRU aš menn hafi misreiknaš sig į žeim bęnum. Žaš eru tķšindi fyrir mér. Eina vķsbendingin sem ég hef um žaš frį CRU er aš nżrri greining sé komin fram, en hśn breyti lķtiš stöšu Ķslands ķ alžjóšlegum samanburši.

Ekki ķ lęgsta žrišjungi

Žaš er aušvitaš vont fyrir CRU ef greinendur žar misreikna sig, en žeir eru lķklega ekki óskeikulir fremur en ašrir. Almennt held ég aš menn séu samt į einu mįli um aš CRU veiti haldbestu upplżsingar um įlmarkašinn sem völ er į.

Žaš er hinsvegar misskilningur hjį Katli aš ég gefi mér aš CRU hafi rétt fyrir sér um orkuverš til įlvera hér į landi. Ég hef engar forsendur til aš fullyrša til eša frį um žaš.

Til marks um žaš mį nefna, aš fyrr į žessu įri studdist ég viš mešalverš Landsvirkjunar til išnašar ķ pistli į žessum vettvangi og įréttaši žaš raunar ķ sķšasta svari mķnu viš skrifum Ketils.

Landsvirkjun gefur upp aš mešalverš til išnašar įriš 2013 hafi veriš 25,8 dollarar į megavattstund. Žegar žaš er boriš saman viš greiningu CRU į verši afhentrar orku til įlvera utan landsteinanna, žį kemur ķ ljós aš žrišjungur af öllu įli utan Kķna var framleiddur viš lęgra orkuverš įriš 2013, nįnar tiltekiš 34,6% allrar įlframleišslu utan Kķna. Žaš žżšir aš Landsvirkjun var samkeppnishęf um orkuverš til įlvera įriš 2013 en samt ekki ķ lęgsta žrišjungi.

Ketill fullyršir raunar aš mešalorkuverš til įlvera sé hęrra en mešalverš til išnašar – žaš sé yfir 26 dollurum. Žaš er athyglisvert śt af fyrir sig.

Almenn umręša um orkumarkašinn

Aš sķšustu vil ég taka fram aš ég fagna mįlefnalegri og gagnrżninni umręšu um orkuišnašinn į Ķslandi.

Ég hef hinsvegar engar forsendur til aš ręša orkuverš til einstakra įlvera og er žar ķ sömu stöšu og forsvarsmenn annarra atvinnugreina.

Hlutverk Samįls er aš mišla almennum upplżsingum um ķslenskan įlišnaš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Um bloggiš

Pétur Blöndal

Höfundur

Pétur Blöndal
Pétur Blöndal

Þessa þanka skrifar framkvæmdastjóri Samáls, samtaka álframleiðenda, bókahöfundur og forðum blaðamaður.

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • Al - Kollhrif 1024x1024@2x
  • Endurvinnsla1
  • IMG_9484

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.4.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku:
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku:
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband